Thiết bị vệ sinh công nghiệp hako


Breaking News

VIỆT HÀ

SẢN PHẨM

san pham

TIN TỨC - MẸO VẶT

tin tuc

meo vat

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

HUONG DAN SU DUNG

Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Sự thật đằng sau máy hút bụi

Máy hút bụi dần phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Là thành viên không thể thiếu trong các chiến dịch vệ sinh “ cỡ bự” như làm sạch máy móc- thiết bị sản xuất, nhà xưởng, building, nhà hàng, khách sạn, resort,…đến những công việc vệ sinh hằng ngày trong gia đình, văn phòng.

Mạnh mẽ là thế, hút sạch là thế. Nhưng đến một ngày đẹp trời (cũng không mấy xa ngày tậu máy về), chúng lại đình công vô thời hạn. Cháy motor, hút bụi không vào, im nghỉm không chút động tĩnh,…thế là công việc vệ sinh trì trệ. Lúc này, bạn mới tá hỏa ra rằng máy hụt bụi của mình không chất lượng như đã ngỡ. Một sự thật đau lòng.

Biết  trước sự thật vẫn hơn. Sau đây là những bí kíp “soi” máy, giúp bạn phát hiện sớm “sự thật” và chọn cho mình những máy hút bụi thật chất lượng.

1. “Soi” kỹ cấu tạo của máy hút bụi ở những điểm sau:


Cấu tạo máy hút bụi


      
1. Bộ phận hút
2. Công tắc
3. Khóa nắp
4. Miệng hút
5. Thùng chứa
6. Ống xả nước bẩn
7. Đế
1. Đầu hút ướt
2. Đầu hút khô
3. Đầu hút
4. Đầu hút bụi (ở các khu vực nhỏ hẹp)
5. Ống cứng
6. Đầu nối
7. Đầu hút khe hẹp
8. Khớp nối
9. Ống hút mềm


- Chọn loại máy có hệ thống cảm biến nhiệt: hệ thống này bảo vệ máy khi hoạt động quá tải. Nhằm  giúp máy tránh được các hư hỏng không đáng như khi bạc đạn bị kẹt, máy quá tải tự động dừng, hay trường hợp bụi, rác bám đầy lưới lọc chưa được vệ sinh. Khi có sự cố xảy ra, cảm biến nhiệt sẽ phát hiện và ngắt điện kịp thời.  Giúp bảo vệ an toàn người và của, phòng tránh cháy nổ.

- Vỏ máy: thường được chế tạo từ 3 loại nhựa, sắt, inox. Vỏ bằng sắt có giá thành rẻ nhất, bởi loại này sử dụng trong một thời gian sẽ bị oxi hóa và gỉ sét. Do đó, tùy theo công suất sử dụng, những nhà sản xuất chất lượng sẽ chọn chất liệu từ nhựa bền hay inox.

   + Vỏ nhựa được chế tạo từ loại nhựa dẻo, bền, có độ đàn hồi cao, tiếng ồn thấp. Nhưng nhược điểm của chất liệu này chính là nhựa có thể bị nứt do những va đập mạnh từ bên ngoài. Vì vậy, rất thích hợp cho việc vệ sinh ở văn phòng, khách sạn, nhà hàng, trường học, trung tâm thương mại, máy móc – thiết bị.

   + Vỏ inox được thiết kế cho máy hút bụi công nghiệp công suất lớn, là gợi ý hoàn hảo cho việc hút bụi nhà xướng, khu vực sản xuất, máy móc – thiết bị sản xuất. Chất liệu inox bền bỉ với thời gian, không bị oxi hóa và tác động của thời tiết – hóa chất. Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ cho chất liệu này chính là trong quá trình hút bụi bẩn, độ ồn do tốc độ va đập mạnh của bụi vào thành inox khá cao.

- Motor hút: hoạt động mạnh mẽ, hút sạch cả bụi ướt và khô. Có thể test thực tế hoặc chọn những dòng máy đã qua kiểm tra theo trình tiêu chuẩn DIN EN ISO 9001 đảm bảo tuổi thọ máy vượt trội.




- Lưới lọc: nên chọn loại có cấu tạo bằng sợi tổng có độ bền rất tốt, giúp giảm thiểu khả năng lưới lọc bị thủng dẫn đến khi làm việc rác bị hút trực tiếp vào buồng hút gây kẹt buồng, hư cánh quạt, cháy motor hút

     Đối những khu vực có bụi liti cực nhỏ như bụi bông, giấy,…nên sử dụng máy có lắp đặt Lưới lọc Hepa, giúp lọc sạch những loại bụi này hiệu quả.


Bộ phận lưới lọc máy hút bụi


2. Chọn mua máy hút bụi chất lượng từ những hãng sản xuất thiết bị vệ sinh công nghiệp uy tín – nổi tiềng từ Đức, Mỹ 

- Những thương hiệu này đã hình thành và có uy tín từ rất lâu, họ có kinh nghiệm và kỹ thuật tiên tiến trong việc cho ra đời những máy hút bụi chất lượng.

Những dòng máy vệ sinh của các hãng này thì có giá cao hơn các hãng khác nhé. Và dĩ nhiên, chất lượng thì vượt lên hẳn. Nếu tính ra bạn phải bỏ chi phí đầu tư ban đầu cao, nhưng có thể tiết kiệm được hơn 30% chi phí trong suốt quá trình vệ sinh. Khoản tiết kiệm này được tính dựa trên các yếu tố tuổi thọ máy cao, duy trì hoạt động ổn định, ít xảy ra sự cố và bảo trì, thiết kế hiện đại giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, làm sạch hiệu quả.

3. Chọn nhà phân phối uy tín

Bạn nên chọn những nhà cung cấp có sự cam kết về quá trình làm sạch cho bạn. Thông qua chương trình chăm sóc bảo trì định kỳ máy móc  - thiết bị vệ sinh công nghiệp. Vì việc chăm sóc này sẽ giúp máy của bạn duy trì hoạt động ổn định và nâng cao tuổi thọ.

Mọi chuyện đã được “phơi bày”, chúc các bạn thành công trong việc chọn lựa máy hút bụi chất lượng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By