Thiết bị vệ sinh công nghiệp hako


Breaking News

VIỆT HÀ

SẢN PHẨM

san pham

TIN TỨC - MẸO VẶT

tin tuc

meo vat

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

HUONG DAN SU DUNG

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Vệ sinh thảm trải sàn từ các nguyên liệu sẵn có

Thảm trải sàn giúp cho không gian nội thất đẹp hơn, sang trọng và ấm áp hơn. Việc phối hợp màu sắc hoa văn của thảm hợp lí sẽ góp phần điểm tô vào tạo nét đặc trưng riêng cho không gian nhà bạn. Nhưng trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm ở nước ta khiến nhiều người ngại dùng thảm, thực ra nếu bảo quản đúng cách thì thảm khá êm ái và dễ thay đổi, hợp với phòng dùng máy điều hoà. Sau đây là một số mẹo vặt bổ ích, chỉ cần tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà sẽ giúp bạn vệ sinh thảm trải sàn thật đơn giản và hiệu quả.

Vệ sinh thảm trải sàn từ các nguyên liệu sẵn có

Trước tiên, có thể làm sạch bụi bẩn trên thảm bằng máy hút bụi.  Khi sử dụng cần chú ý cấu trúc sợi thảm để đưa máy theo chiều sợi. Nếu bạn đưa máy ngược lại chiều sợi, không những làm thảm không sạch mà bụi sẽ quay trở lại bám vào và thảm sẽ xơ đi.

Nước soda

Đối với những chỗ thảm mới bị ố, bạn có thể nhỏ vài giọt soda lên vết bẩn, lưu ý không nhỏ quá đẫm, để sùi bọt trong vài phút. Sau đó dùng khăn khô thấm nước chà thật kỹ, các vết ố hay vết bẩn cứng cầu sẽ bị đẩy lùi nhanh chóng. Công đoạn cuối cùng, xả lại các vị trí thảm đã thực hiện tẩy rửa bằng nước sạch.

Baking soda


Tẩy vết bẩn trên thảm bằng bột baking soda


Với những vết bẩn cứng đầu, bạn trộn dấm với banking soda tạo ra một loại hồ mỏng, dán nó nê vết bẩn, đợi cho ngấm khoảng 10 phút sau đó lau bằng khăn sạch. Để khử mùi sau khi giặt thảm, bạn đợi thảm khô, rải banking soda đều trên thảm, để qua đêm, sau đó hút sạch.

Bột mì

Dùng 300g bột mỳ, 50g muối tinh và 50g bột thạch cao, dùng nước hoà thành hồ, cho thêm vào một ít rượu trắng, cho lên bếp đun nóng đánh đều, để nguội cho khô lại rắc vào chỗ thảm bị bẩn, dùng bàn chải hoặc vải nhung để lau cho đến khi bột khô trở thành dạng bột, thấy thảm sạch dùng máy hút bụi sạch cặn bột là được.

Giấm

Hòa 1 phần giấm trắng với nước rồi chế vào trong một bình xịt. Xịt dung dịch trực tiếp lên thảm, đợi cho dung dịch ngấm từ 5 đến 10 phút, dùng bàn chải chà đều lên bề mặt thảm. 
Với những vết ố lâu ngày, bạn có thể tự chế dung dịch làm sạch bằng 2 thìa bột giặt, 3 thìa dấm và một phần tư lít nước ấm, chỉ ngâm phần bị ố vào dung dịch này, sau khi giặt phải xả kỹ lại bằng nước.

Muối

Với loại thảm  làm bằng sợi đay, bạn hãy pha dung dịch nước muối thật đậm. Dùng giẻ mềm thấm nước muối vuốt dọc theo sợi. Tuyệt đối không nên dùng nước lạnh vì sẽ làm cho thảm bị thâm xám lại. 

Kem cạo râu

Dùng kem cạo râu bôi trực tiếp lên vết bẩn để tẩy ố trên thảm và sau đó lau nhẹ nhàng với một miếng vải ẩm.

Có thể kết hợp sử dụng máy đánh sàn với các dung dịch trên để mang lại hiệu quả tối ưu. Các dung dịch hoặc hóa chất giặt sàn sẽ được máy đánh đều trên bề mặt thảm, nhanh chóng xử lý các vết bẩn. Đây là phương pháp giặt thảm được ứng dụng rộng rãi bởi tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By