Thiết bị vệ sinh công nghiệp hako


Breaking News

VIỆT HÀ

SẢN PHẨM

san pham

TIN TỨC - MẸO VẶT

tin tuc

meo vat

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

HUONG DAN SU DUNG

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

1 Triệu đô la cho một ý tưởng – Life story

Cuộc sống luôn ban cho chúng ta những điều tốt đẹp, những nghị lực và ý chí vươn lên. Một ngày có 24 tiếng và 1 tiếng có 60 phút. Vậy, chúng ta đã làm được những gì trong quỹ thời gian mà cuộc sống ban tặng. Đứng dậy và hành động Hay nằm xuống và buông trôi tất cả.

Tưởng chừng rất dễ nhưng để thực hiện thì rất khó. Cho nên, chúng ta cần có một kế hoạch cho từng ngày và cho cả tương lai sau đó của chúng ta. Là mau xanh hi vọng hay sự tiếc nuối với những ngày tháng buông trôi, đều do ta quyết định

Có một câu chuyện được kể như sau:

1 Triệu đô la cho một ý tưởng


Vào cuối thế kỉ trước, Charles Shwab chính là người giàu nhất hành tinh. Một ngày nọ, một chàng trai đến gặp ông và nói:
"Thưa ông Shwab, tôi có một ý tưởng mà tôi tin rằng sẽ giúp ông mỗi ngày tiết kiệm được nhiều thời giờ quý báu. Tôi tin ý tưởng này rất hay đến nỗi tôi muốn trao nó cho ông, và tất cả những gì tôi yêu cầu chỉ là ông hãy dùng nó trong một tháng, rồi sau đó hãy trả cho tôi số tiền mà ông nghĩ rằng xứng đáng với giá trị của nó".
Charles Schwab chấp nhận lời đề nghị, và một tháng sau ông trả cho người thanh niên kia 1.000.000 đô la!
Bạn có muốn biết ý tưởng đó là gì không?
Nó thật đơn giản nhưng lại cực kì uy lực:
*Vào cuối mỗi ngày hãy viết ra 5 THỨ QUAN TRỌNG NHẤT cần làm vào ngày hôm sau*

 1.000.000 đô la cho một ý tưởng đơn giản vô cùng. Mỗi ngày chỉ cần viết ra 5 điều cần làm cho ngày hôm sau. Nên nhớ, bạn chỉ viết 5 điều mà thôi, đừng cố viết dài viết nhiều.  5 điều bạn ghi phải luôn ghi nhớ và luôn xuất hinệ trong ý thức, hãy ưu tiên và quyết tâm thực hiện chúng.

câu chuyên ý tưởng triệu đô


Có  thể một ngày bạn không thể làm hết 5 điều bạn đã vạch kế hoạch trong ngày hôm qua, nhưng bạn đã làm được ít nhất là 2 – 3 điều rồi phải không nào? Chí ít bạn còn biết được mình nên làm gì hơn là không có gì cả.

Vì thế, đứng lên để hành động hay nằm xuống để buông trôi mọi thứ, điều đó nằm ở chính bạn.

Câu chuyện trích từ  "Mỗi ngày tiết kiệm một giờ" (NXB Trẻ - 2012) của tác giả người Mỹ Michael Heppell.

Việt Hà (st)

1 nhận xét:

  1. *Vào cuối mỗi ngày hãy viết ra 5 THỨ QUAN TRỌNG NHẤT cần làm vào ngày hôm sau*máy bơm mỡ công nghiệp

    Trả lờiXóa

Designed By