Thiết bị vệ sinh công nghiệp hako


Breaking News

VIỆT HÀ

SẢN PHẨM

san pham

TIN TỨC - MẸO VẶT

tin tuc

meo vat

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

HUONG DAN SU DUNG

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Bí kíp giữ gìn và vệ sinh sàn gỗ

Sàn gỗ tự nhiên với những nét đặc trưng riêng sẽ mang lại  tính thẩm mỹ cao cho không gian bố trí tạo nên sự sang trọng, nhã nhặn góp phần khẳng định phong cách sống thời thượng. Bởi những ưu điểm nổi bật này, sàn gỗ đang rất được ưa chuộng trong các thiết kế nhà ở, khu nghỉ dưỡng, khách sạn…Cũng giống như sàn gạch, bạn chỉ cần làm vệ sinh, quét hút lau sạch thường xuyên và tuân thủ một số bước đơn giản là có thể duy trì độ bóng đẹp của gỗ hàng chục năm.

Vệ sinh định kỳ

Trước khi thực hiện lau sàn, nên dùng chổi hoặc máy hút bụi quét hút sạch lớp bụi bẩn trên bề mặt sàn. Phải làm sạch hết bụi và các mảnh vụn trước khi lau, bởi những vật thể nhỏ tưởng chừng vô hại này có thể làm xước bề mặt gỗ, làm mất đi vẻ bóng láng ban đầu. Tiếp đến, nếu bề mặt sàn không quá bẩn, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm sẽ có thể đẩy sạch một cách dễ dàng.

Bí kíp vệ sinh vết bẩn trên sàn gỗ
Vệ sinh vết bẩn trên sàn gỗ

Một điều quan trọng trước khi lau nữa là, bạn cần xác định rõ bề mặt sàn gỗ sắp thực hiện lau chà đang thuộc loại nào. Đối với loại gỗ mộc có thể cong vênh khi gặp nước và các chất tẩy rửa dạng lỏng. Chỉ nên lau nước và nước lau sàn trên sàn gỗ cứng đã được quét lớp sơn bong hoặc chất chống thấm.

Giai đoạn vệ sinh kỹ lưỡng sàn gỗ

Trường hợp bề mặt gỗ bị các vết bẩn cứng đầu bám dính, bạn có thể sử dụng miếng bùi nhùi chà xoong bằng kẽm mịn. Kế đó, thấm với chút cồn rồi chà nhẹ nhàng vào vị trí bám bẩn, các vết bẩn cứng đầu sẽ bị loại bỏ nhanh chóng. Nếu vết bẩn vẫn chưa thể đẩy lùi, ta có thể dùng biện pháp mạnh hơn bằng cách dùng giấy nhám chà lên. Công việc này nên thực hiện kỹ lưỡng và nhẹ nhàng, chỉ nên tập trung ngay vào chổ bẩn tránh chà tràn lan ra xung quanh do sàn gỗ rất dễ bị tổn hại. Sau đó, sử dụng sáp đánh bóng hoặc sản phẩm chuyên dụng để trả lại độ sáng đẹp cho sàn nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng máy đánh bóng sàn gỗ, đây là loại máy tiện lợi giúp bề mặt sàn trở về độ bóng loáng như mới nhanh chóng.


máy đánh bóng sàn gỗ giúp sàn bóng loáng
Máy đánh bóng sàn

Xử lý các vết bẩn đặc biệt

Khi bị nước cà phê, rượu, nước trái cây, mực in vấy bẩn lên sàn, cần dùng một chiếc khăn nhúng chút giấm lau ngay chỗ bị bám bẩn. Bạn nên thực hiện nhanh, bởi nếu để lâu các vết này sẽ thắm sâu vào từng thớ gỗ và khó có thể lau sạch.

Khi mặt sàn bị dính máu, hãy cọ sạch vết máu bằng dung dịch amoniac pha nước lạnh. Còn nếu mặt sàn bị dính dầu mỡ thì áp một túi nước đá vào vết bẩn để làm đông đặc dầu mỡ, sau đó dùng muỗng hoặc vật cứng khác không bén rồi nhẹ nhàng cạo đi và dùng khăn sạch lau lại. Trường hợp vết chì màu làm bẩn mặt sàn, chỉ cần bôi kem đánh răng vào vết bẩn và chà xát bằng một miếng vải khô. Đối với vết son môi, hãy pha nước rửa chén với một chút nước ấm, sau đó dùng giẻ nhúng dung dịch đó để chà sạch.

Còn những vết bẩn cứng đầu khác, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy chuyên dùng và nước. Lưu ý, sau khi thực hiện tẩy rửa cần lau nhanh lại bằng nước sạch và khăn khô, bởi dung dịch có thể thấm vào từng thớ gỗ gây ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của chúng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By