Thiết bị vệ sinh công nghiệp hako


Breaking News

VIỆT HÀ

SẢN PHẨM

san pham

TIN TỨC - MẸO VẶT

tin tuc

meo vat

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

HUONG DAN SU DUNG

Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

4 loại cây cảnh giúp hút khí độc cực hay

Hàm lượng bụi bẩn, khí độc trong không khí ngày một tăng cao. Đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của mọi người, đặc biệt là ở những khu vực gần nhà máy hay khu công nghiệp. Ngoài việc trang bị các loại máy móc chuyên dụng, trồng cây cảnh là một trong những phương pháp giúp hút khí độc cực tốt, vừa thân thiện với môi trường và dễ dàng thực hiện.

 1. Thiết mộc lan

Đây là cây có lá mọc thành hình nơ (hoa thị), bóng và sẫm màu, phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở phần trung tâm. Nó là loại cây bụi phát triển chậm với các lá dài. Thiết mộc lan có thể hút khí toluen và khí CO.
thiết mộc lan là một trong những loại cây cảnh hút khí độc cực hay
Thiết mộc lan

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluen sau 24h tiếp xúc (tính trên một đơn vị diện tích bề mặt lá) của thiết mộc lan là  1.3 µg/cm2, 2,7 µg/cm2 sau 72 giờ tiếp xúc.

 2. Cỏ seo gà

Cây này có nhiều tên gọi như phượng vĩ thảo, hùng kê thảo, kê cước thảo, kim kê vĩ... Đây là loại cây nhỏ sống nhiềunăm, lá mọc thành chùm xòe ra như đuôi gà. 
Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí CO sau 6h tiếp xúc của cỏ seo gà là 5,9 µg/cm2, còn 24h là 6,3 µg/cm2. Ngoài ra, cây cỏ seo gà còn có khả năng hấp thụ khí formaldehyde.

3. Cồ nốc hoa đầu

cồ nốc hoa dầu là một trong những loại cây cảnh hút khí độc rất tốt
Cồ nốc hoa dầu

Cây thảo nhẵn, cao 60-80cm, dài 30-40cm (đến 1m), rộng 6-8cm. Theo kết quả nghiên cứu, cây cồ nốc hoa đầu cókhả năng hút khí toluen với 0,1 µg/cm2 sau 24 giờ tiếp xúc , còn 72 h tiếp xúc là 1.0 µg/cm2.

4. Cây ngũ gia bì

Có tên khác là xuyên gia bì, thích gia bì, cao 2-3m, nhiều lá, thân trắng, vò dày. Vỏ có thể được dùng làm thuốc.

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluen sau 24h tiếp xúc của ngũ gia bì là 0,7 µg/cm2 và 1,2 µg/cm2 sau 72 giờ tiếp xúc.

Trồng cây cảnh là một thú vui thật bình dị nhưng có tác dụng rất tốt với sức khỏe mọi người. Ngoài tác dụng hút khí độc mà máy vệ sinh công nghiệp Việt Hà đã cung cấp trên đây, việc trồng và chăm sóc cây còn mang lại cho ta niềm vui nho nhỏ. Giúp xua tan mọi muộn phiền từ cuộc sống bộn bề, để giữ lại trong ta những  giá trị bình yên nơi tâm hồn.

1 nhận xét:

  1. Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí CO sau 6h tiếp xúc của cỏ seo gà là 5,9 µg/cm2, còn 24h là 6,3 µg/cm2. Ngoài ra, cây cỏ seo gà còn có khả năng hấp thụ khí formaldehyde.mua máy hút bụi công nghiệp Hiclean

    Trả lờiXóa

Designed By