Thiết bị vệ sinh công nghiệp hako


Breaking News

VIỆT HÀ

SẢN PHẨM

san pham

TIN TỨC - MẸO VẶT

tin tuc

meo vat

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

HUONG DAN SU DUNG

Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Những máy lọc khí thiên nhiên cho nơi làm việc

Trồng cây xanh trong khu vực làm việc góp phần mang đến bầu không khí trong lành, thoải mái, lọc bỏ các khí độc hại tác động nguy hiểm đến sức khỏe. Dường như bao sự căng thẳng, mệt mỏi, ngột ngạt nơi công sở được “hạ nhiệt” rất nhiều. Và đây chính là nguồn động lực tuyệt vời cho những ý tưởng tuôn trào, khơi dậy bao nguồn cảm hứng mới, góp phần mang đến hiệu quả cao hơn trong công việc. Được mệnh dây là “máy lọc khí thiên hiên cho nơi làm việc”, hãy cùng khám phá tác dụng cực hay của những loại cây cảnh sau đây và đưa quyết định kết nạp ngay chúng trong phòng làm việc nào.

1. Cây lô hội

Còn gọi là nha đam, đây là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô.

Cây lô hội có thể hút khí aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit. Cây mọc tốt khi có nắng, vì vậy hãy để nơi cửa sổ có nắng chiếu tới.

 2. Cây mẫu tử

Với hình dáng xinh xắn của khóm cây, bạn có thể trồng nó thành chậu mini dùng để trang trí trên những dãy tủ tài liệu, bên cạnh cửa sổ kính...

Cây cảnh giúp lọc khí nơi làm việc
Cây mẫu tử có khả năng hấp thụ khí độc fomadehyde cực tốt

Đây là loại có khả năng hấp thụ fomadehyde, là sản phẩm phụ sinh ra trong quá trình trao đổi chất của sinh vật trong các sản phẩm sinh hoạt con người như gỗ dán, thảm, xốp cách điện... Khí này được cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) coi là chất gây ung thư đã biết ở người.

3. Cây cọ cảnh

Cây hút khí benzene, khí formaldehyde. Ngoài khả năng thanh lọc không khí, loài cây này còn có tác dụng tích cực với hệ hô hấp của con người, đặc biệt là những người bị hen suyễn hoặc bệnh tim.

4. Cây dương xỉ

Cây mọc bò dài, dựng đứng ở đầu, lá mọc dạng trái xoan nhọn hai đầu, gốc có bẹ ôm thân, mềm. Cây dương xỉ có thể hút khí aldehyde formic.

Với phòng mới có đồ gỗ, thảm hoặc mới sơn, sử dụng khoảng 2 chậu dương xỉ dưới ánh sáng trung bình, sẽ giúp lọc khí độc cực hay. Dương xỉ chỉ cần tưới khi thấy đất khô.

5. Cây thiết mộc lan

Loại cây này có thể hút khí toluene và khí CO. Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả trường Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluene sau 24 giờ tiếp xúc (tính trên 1 đơn vị diện tích bề mặt lá) của thiết mộc lan là 1.3 µg/cm2.

Theo PGS, TS Phùng Văn Khoa, khi trồng cây trong nhà 10m2 nên trồng từ 2-3 cây, có cây cao 1 m và đường kính tán 0,5m, một cây nhỏ hơn đặt gần nơi làm việc. Thực tế đã chứng minh rằng, cây được đặt gần bàn làm việc sẽ góp phần tăng hiệu suất làm việc, giúp thư giãn, góp phần phát huy tính sáng tạo.

Mặt khác, khi trồng cây cần lưu ý không tự tiện ngắt lá chơi hoặc nhai ăn, bởi phần nhựa trong những loại cây này có thể tác động không tốt đến sức khỏe. Thêm nữa, với cơ chế hô hấp của cây xanh vào ban đêm, chú ý không nên đặt chúng trong phòng ngủ kín.



1 nhận xét:

  1. Cây lô hội có thể hút khí aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit. Cây mọc tốt khi có nắng, vì vậy hãy để nơi cửa sổ có nắng chiếu tới.
    mua máy hút bụi công suất lớn

    Trả lờiXóa

Designed By